Xuất khẩu lao động Nhật Bản Xuất khẩu lao động sang Nhật Xuất khẩu lao động Nhật

Bí quyết ăn uống của người Nhật

Ai cũng biết rằng người dân Nhật Bản có tuổi thọ cao nhất thế giới, những công thức để sống thọ dưới đây được đúc kết từ Nhật Bản, họ đã thực hành theo đó cả đời để sống lâu và khỏe mạnh hơn.

Bữa ăn thường ngày của một gia đình người Nhật có gì đặc biệt?

Trong căn bếp của người Nhật, thành phần nguyên liệu nổi bật nhất chỉ là một số thực phẩm vô cùng đơn giản nhưng lại là cơ sở cho các bữa ăn hàng ngày như rau quả, đậu nành, gạo, cá, rau biển, trái cây, trà xanh.

1.Người Nhật rất thích nấu ăn tại nhà. Bữa ăn truyền thống của họ chỉ gồm một bát cơm, với súp đậu hũ, cá nướng, rau luộc, trái cây tráng miệng và trà xanh. Có thể bạn chưa biết người Nhật tiêu thụ gần 10% cá của thế giới cho dù dân số của họ chỉ chiếm 2%. Như vậy, so với người dân khác trên thế giới thì mỗi người dân Nhật ăn cá nhiều hơn gấp 5 lần. Chính hàm lượng acid béo omega-3 trong cá được bổ sung hàng ngày là lý do giúp họ lại sống lâu và khỏe mạnh. Không những thế người Nhật cũng tiêu thụ súp lơ xanh, cải bắp, rau cải, cải xoăn…gấp 5 lần so với người Mỹ.

Bí quyết ăn uống của người Nhật
Bí quyết ăn uống của người Nhật nên học hỏi

2. Bí quyết nấu ăn cơ bản của người Nhật chỉ là sử dụng đồ tươi và đúng lúc. Siêu thị Nhật Bản luôn cung cấp đồ tươi. Các thực phẩm đóng gói không chỉ ghi ngày sản xuất mà còn ghi giờ, bởi vì những người nội trợ ở nước này sẽ chọn mua thực phẩm chỉ vừa được đóng gói chừng nửa giờ trước.

3. Khẩu phần ăn 1 bữa của người Nhật nhỏ và họ sẽ ăn thành nhiều bữa. Từ nhỏ họ đã được dạy phải ăn chậm rãi, thưởng thức từng miếng trong khi đĩa thức ăn có kích thước nhỏ. Vì vậy cách trình bày thức ăn tại nhà cũng tuân theo nguyên tắc không bao giờ đắp đầy, thường là vừa đủ, mang vẻ đẹp tự nhiên, mỗi món phục vụ riêng và tốt nhất là đồ tươi.

4. Cách chế biến thức ăn của họ thường là nấu chín nhẹ nhàng, với các kỹ thuật như áp chảo, xào, hầm, hấp hoặc nướng nhanh. Các đầu bếp Nhật Bản thường thích sử dụng dầu tốt cho tim mạch và nước dùng là hương vị theo mùa. Điều quan trọng là bữa ăn chỉ cần đủ để cảm thấy hài lòng nhưng không quá no.

5. Người Nhật sẽ ăn cơm hàng ngày, đó cũng là biểu hiện khác biệt rõ nét nhất giữa những người phương Đông và phương Tây. Thường xuyên sử dụng bột mì tinh chế cũng là một trong những nguyên nhân chính gây nên bệnh béo phì ở các nước phương Tây.

Bí quyết ăn uống cho sức khỏe tốt
Bí quyết ăn uống cho sức khỏe tốt như người Nhật

6. Ở Nhật Bản, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất và lớn nhất trong ngày. Bữa sáng có thể bao gồm một số món nhỏ như cơm, biển, trứng tráng hoặc một miếng cá, súp đậu hũ và hành lá, lá rong, trà xanh…

7. Món tráng miệng có vị ngọt thì ít phổ biến. Tuy nhiên người Nhật cũng rất thích sôcôla, bánh ngọt, kem.

8. Người Nhật không ngần ngại thưởng thức nhiều dạng thực phẩm mà không phải lo sợ đến chế độ ăn kiêng hay thừa cân béo phì.

9. Tập thể dục là trào lưu lành mạnh phổ biến ở Nhật Bản. Người Nhật có sức khỏe rất tốt và thể trạng tuyệt vời, họ ưa hoạt động và kết hợp nhiều bài tập thể dục ngẫu nhiên mỗi ngày. Họ đã tạo ra một môi trường sẵn sàng đi xe đạp, đi bộ và nói chung là hoạt động liên tục.

Tags: ,

Bình luận của bạn